ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สูตรอาหาร : เนยแข็งปลอดเชื้อ


เนยแข็งที่ซื้อมานั้นส่วนใหญ่จะอยู่ได้ไม่นานก็ขึ้นรา ไม่สามารถนำมาใช้ได้อีก ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ หากจะประหยัดแล้วฝืนนำมาปรุงอาหารก็ย่อมไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพแน่

วิธีการเก็บรักษาเนยแข็งให้อยู่ได้นานๆ เมื่อนำเนยแข็งบรรจุกล่องที่จะเก็บเรียบร้อยแล้ว ให้นำน้ำตาลก้อนใส่ลงไปในกล่องเนยแข็ง 1-2 ก้อน แล้วปิดฝาให้สนิท น้ำตาลจะช่วยป้องกันเชื้อราและรักษาเนยได้เป้นอย่างดี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตรอาหาร : แกงปลาสวาย

ส่วนผสมของแกงปลาสวาย - ปลาสวาย - เครื่องแกง - ใบโหระพา - น้ำกะทิทั้งหัวและหาง - หน่อไม่ - น้ำตาล - น้ำปลา วิธีทำแกงปลาสวาย 1.ตั้งหม้อใส่น้ำมันเล็กน้อย ให้พอน้ำมันเดือด 2.ใส่เครื่องแกงลงไปผัดในหม้อจนออกกลิ่นหอม 3.ใส่ปลาสวายที่เราเตรียมไว้ลงไปพัดพอสุก 4.เมื่อเื้นื้อปลาเริ่มสุกให้ใส่หัวกระทิลงไปพอท่วมเนื้อปลาสวาย 5.รอจนน้ำกะทิเดือดให้ใส่หน่อไม้ลงไป รอจนหน่อไม้เริ่มสุก 6.ใส่หางกะทิลงตามไป ตั้งไฟไว้พอกะทิเริ่มแตกมัน ปิดเตา แล้วโรยใบโหระพาโรยหน้า 7.รอจนใบโหรพาเหี่ยวจึงพร้อมยกเสิร์ฟ

สูตรอาหาร : วิธีทอดไข่ดาวแบบไม่สุก

หลายๆคนคงเคยเห็นว่า บางครั้งที่เราสั้งอาหารที่มีไข่ดาวติดมาด้วยนั้น บางทีไข่ดาวก็จะสุกจนแห้ง หรือนไม่ก็ ไม่ค่อยจะสุก หรือไม่ก็สไตล์การรับประทานไข่ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนชอบไข่ดาวแบบกรอบๆแห้งๆ หรือบางคนก็ชอบแบบ ไข่แดงน้ำเยิ้มๆ ซึ่งมันจะมีกลิ่นคาวของไข่ติดมาด้วย บางคนอาจชอบแต่บางคนอาจจะไม่ชอบ มาดูวิธีการทอดไข่ให้ไม่สุกกัน ขั้นตอนที่ทอดไข่แบบไม่สุก 1.ตั้งกระทะไฟแรง 2.ใส่น้ำมันพอประมาณที่จะท่วมไข่ได้ 3.ตอกไข่ใส่ลงไปโดนเร็ว (ขั้นตอนนี้น้ำมันอาจจะดีดใส่ได้ควรระวัง) 4.ใช้ตะหลิวกวักน้ำมันราด 2 - 3 ที 5.ดูว่าไข่ขาวสุกพอทานได้เหมือนไหร่ให้ดับเตาพร้อมช้อนไข่ไปพักไว้ข้างกระทะเพื่อระสะเด็ดน้ำมัน 6.เมื่อสะเด็ดน้ำมันก็นำไปรับประทานได้ทันที เห็นไหมครับว่ามันไม่ยากอย่างที่คิดเลย แต่ที่สำคัญควรระวังน้ำมันจะกระเด็นใส่ด้วยนะครับ

สูตรอาหาร : วิธีดับกลิ่นไหม้

เวลาคุณทำอาหารอยู่ในครัว คุณอาจหลงลืมปล่อยให้อาหารตั้งไฟจนเหม็นไหม้ทั่วบ้าน คุณตไม่ต้องตกใจเพราะกลิ่นเหม็นไหม้นั้นสามารถขจัดออกได้ เพียงแค่นำถ้วยใส่น้ำเย็นพอประมาณไปตั้งในหน้าที่ไหม้ของคุณ กลิ่นอาหารก็จะดีขึ้นและหายเหม็นไหม้ในที่สุด