สูตรอาหาร : การเก็บผักไว้ในตู้เย็นให้นานขึ้น


อีก 1 เทคนิคในการถนอมอาหารของวันนี้นะครับ นั้นก็คือการเก็บผักให้ถูกวิธีและเก็บไว้นานขึ้นนั้นเอง วิธีทำนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรเลยครับ นั้นก็คือเมื่อเราซื้อผักมาจากตลาดแล้วนั้น ให้เรานำผักมาล้างครับ ล้างให้สะอาด แล้วไม่ต้องรอสะเด็ดน้ำนะครับ ให้เราจัดใส่ภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด หรือถ้าเราไม่มีภาชนะที่ไว้ใส่ ก็ให้เรานำถุงพราสติกสะอาดๆมาใส่แทนก็ได้ครับ และผูกปากถุงให้มิดชิดที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วถึงเอาไปแช่ให้ช่องผักของตู้เย็นครับ เป็นไงครับง่ายๆแค่นี้ เราก็มีผักที่สด และเก็บนำไว้ไปรับประทานได้ ในกรณีที่เราจะเก็บไว้ทานวันหลัง หรือซื้อมาเยอะเกินความจำเป็นครับ